Học tiếng Anh qua trò chơi
Học tiếng Anh qua các trò chơi giúp trẻ hứng thú và học tập hiệu quả. Dưới đây trò chơi có thể áp dụng khi dạy tiếng Anh cho trẻ.
Commando
Giáo viên đóng vai cảnh sát ra lệnh cho cả lớp hoặc cho từng bạn. Giáo viên sẽ hô to và học sinh trong lớp sẽ làm theo. Ví dụ như “Jump 10 times”, “Touch your (body part)”, “Touch (classroom object”, “Turn around”, “Stand up / Sit down”. Trò này giúp giải phóng năng lượng rất nhiều và là cách tốt để review lại các từ chỉ hành động, màu sắc, con số hoặc nhiều thứ khác.
Ghi nhớ
Trải 2 bộ flashcard giống nhau, úp mặt xuống. Nhiệm vụ của học sinh là lật 2 thẻ và đọc từ lên. Nếu hai lật được 2 thẻ giống nhau, trẻ được giữ lại cards. Nếu chúng khác nhau, trẻ úp chúng xuống. Bạn nào có được nhiều card nhất thì thắng.
Đoàn tàu vui vẻ
Cho các con xếp sau giáo viên thành một đoàn tàu. Giáo viên đưa ra các mệnh lệnh như “faster”, “slower”, “turn left”, and “stop”. Và học sinh sẽ làm theo yêu cầu của người lái tàu.
Đoán flashcard
Cho trẻ thấy flashcard để con mô tả chúng bằng hành động. Học sinh nào ngồi dưới đoán được từ đó đầu tiên sẽ được thưởng. Có thể áp dụng trò này cho các chủ đề thể thao, hành động, động vật,…
I’ve Got It
Cho các bé xếp vòng tròn, đưa mỗi bé một flashcard. Giáo viên sẽ đặt câu hỏi “What is it”, các học sinh sẽ đứng lên và đọc to flash card của mình, tiếp tục cho tới khi tất cả học sinh đều đứng lên. Tiếp đó, lặp lại cho tới khi các học sinh đều ngồi xuống. Thay đổi tốc độ để cho học sinh đứng lên và ngồi xuống liên tục.
Chiếc ghế âm nhạc
Xếp ghế và đặt một flashcard trên mỗi ghế. Bật một bài hát và các học sinh phải chạy, nhảy xung quanh ghế. Khi nhạc dừng, trẻ phải ngồi xuống ghế và đọc to flashcard trên ghế. Để tăng thêm phần thú vị cho trò chơi, giáo viên có thể bỏ bớt 1 ghế sao cho số ghế lúc nào cũng ít hơn số học sinh
Nhìn lén
Che một flashcard đi rồi lại show nó ra thật nhanh để trẻ nhìn lén. Bạn nào đoán đúng từ sẽ giành điểm.
Chạm vào mọi thứ
Giáo viên sẽ nói học sinh chạm vào các thứ có trong phòng, ví dụ “Touch your book”, “Touch something red”.
Cái gì còn thiếu
Đặt 8-10 flashcard trên bàn (hoặc trên tường). Để cho các học sinh nhìn flashcard trong 1 phút, sau đó để các bé nhắm mắt lại và lấy đi 1 flashcard. Để các bé mở mắt ra và hỏi xem flashcard nào đã biến mất. Học sinh đưa ra câu trả lời đúng sớm nhất sẽ thắng.
Tổng hợp
Kỹ năng sống cho trẻ mầm non: Chìa khóa mở cánh cửa thành công
Điều đặc biệt trong phương pháp giáo dục tại Green School
Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman