fbpx

Về Green School

  • Dạy học theo phương pháp tư duy phản biện

Tại Green School, các bài giảng luôn có sự thảo luận hai chiều giữa trẻ nhỏ và giáo viên. Thay vì cô giáo cung cấp kiến thức cho trẻ học thuộc, trẻ sẽ được chủ động khám phá các nguyên học liệu để tự mình tìm tòi vấn đề thông qua sự khơi gợi, dẫn dắt của giáo viên và những hoạt động tổng hợp kỹ năng, kiến thức.

Phương pháp tư duy phản biện tại Green school được áp dụng theo cách thức dạy liên môn với sự gắn kết giữa các môn học. Mỗi chủ đề học tập của học sinh được bắt đầu từ việc khai thác nội dung các tác phẩm văn học trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện sẽ là một hành trình sống động về thế giới ngôn ngữ văn học, thế giới toán học và cả những yếu tố phát triển thẩm mỹ trong mỹ thuật cùng những bài tập tư duy phong phú.

  • Dạy học theo dự án

Dạy học theo dự án là cách xây dựng một chương trình học có tính đồng tâm phát triển giữa các độ tuổi, cung cấp những kiến thức kỹ năng cho trẻ theo một hệ thống.

Tại Green School, mỗi tuần học trẻ em được tham gia vào một dự án mới cùng những đề tài bám sát cuộc sống thực tiễn, gần gũi với trẻ. Cô giáo luôn là người hỗ trợ, cung cấp học liệu và song hành cùng với trẻ trải qua những hoạt động khám phá, trải nghiệm, kích thích trẻ tư duy để tìm ra những câu trả lời cho mỗi bài học.

Dạy học theo dự án mang lại hiệu quả cao nhờ phối hợp dạy học theo phương pháp tư duy phản biện, phương pháp STEM…

  • Phương pháp giáo dục sớm – Glenn Doman

Glenn Doman là phương pháp dạy học giáo dục sớm mang lại những hiệu quả tuyệt vời trong việc kích hoạt trí thông minh tiềm năng ở mỗi đứa trẻ. Tại Green School, chúng tôi áp dụng phương pháp này trong việc dạy trẻ đọc sớm. Mỗi bài học theo phương pháp Glenn Doman đều được giáo viên chuẩn bị thật kỹ lưỡng về học liệu với các thẻ flashcard chuẩn về hình ảnh và kích thước phù hợp với chủ đề. Các bé được học cách tương tác 2 chiều một cách linh hoạt và bắt đầu bằng từ đơn -> từ ghép -> cụm từ -> câu -> sách. Trong quá trình tổ chức cho trẻ học, giáo viên sẽ thay đổi các hình thức tổ chức tráo thẻ kết hợp trò chơi để duy trì mức độ tập trung và hứng thú.

Như vậy, với phương pháp Glenn Doman, chúng tôi muốn rèn luyện khả năng ngôn ngữ của trẻ thông qua nhiều giác quan (nghe – nhìn – chạm) từ đó giúp trẻ hứng thú hơn với hoạt động đọc và mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp.