fbpx

Về Green School

Để đạt được 6 mục tiêu giáo dục đã đặt ra, Green School leien tục cải thiện chương trình đào tạo toàn diện thông qua các lĩnh vực như thể lực, ngôn ngữ, tư duy, cảm thụ nghệ thuật, cảm xúc, dinh dưỡng. Và toàn bộ các những vực này được đào tạo dựa trên mô hình 5 E và phương pháp giáo dục PCP.

Phát triển thể lực

Trong chương trình giáo dục thể chất tại Green School, trẻ được rèn luyện thể chất mỗi ngày với các hoạt động vận động từ cơ bản để nâng cao, từ trong nhà đến ngoài trời được xây dựng theo chương trình bản quyền từ tập đoàn giáo dục Nhật Bản không chỉ vì mục tiêu nâng cao nền thể lực, tầm vóc của trẻ mà còn để rèn luyện tính kỷ luật, sức bền, độ dẻo dai, khéo léo và tinh thần vượt khó.

Thông qua những hoạt động trên, trẻ vừa được rèn luyện kĩ năng vận động tinh – vận động thô, vừa được giải phóng năng lượng mỗi ngày, giúp trẻ thấy vui hơn, khoẻ hơn và tập trung hơn trong mỗi giờ học.

Các hoạt động chính trong phát triển thể lực và sức khỏe:

  1. Chương trình giáo dục thể chất Nhật Bản với các hoạt động uốn dẻo (yoga nhí), bài tập vận động rèn sức bền, nhảy ngựa.
  2. Bơi lội, rèn kỹ năng an toàn dưới nước.
  3. Vận động âm nhạc (Zumba kid), trò chơi dân gian, trò chơi vận động thô và tinh.

 

  • Phát triển ngôn ngữ

Nắm bắt được tâm lý trên, chúng tôi tạo cho trẻ một môi trường giàu ngôn ngữ nơi trẻ học cách lắng nghe, chia sẻ và tương tác với bạn bè, thầy cô. Mỗi ngày đến lớp trẻ đều được tiếp xúc với một cuốn sách, truyên. Điều này không những cung cấp cho trẻ vốn từ, vốn sống phong phú với nhiều chủ đề, mà còn giúp trẻ rèn luyện tư duy logic, tư duy phản biện qua các buổi thảo luận và tự tin tưởng tượng, sáng tạo lại câu truyện bằng ngôn ngữ của riêng mình.

Song song với các hoạt động trau dồi ngôn ngữ mẹ đẻ – Tiếng Việt, trẻ tại Greenschool còn được tiếp xúc và phát triển ngoại ngữ – Tiếng Anh từ rất sớm. Tại đây, trẻ được khuyến khích phát triển tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh thông qua tương tác với giáo viên bản ngữ với nhiều chủ đề đa dạng trong cuộc sống.

Các hoạt động phát triển ngôn ngữ:

  1. Bé đọc sớm Glenn Doman.
  2. Đọc thơ, diễn kịch, kể chuyện sáng tạo trong chương trình học liên môn
  3. Đọc mỗi ngày với Ehon và truyện đọc của Việt Nam, thế giới.
  4. Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.
  • Khám phá đa giác quan

Trong 3 năm đầu đời của trẻ, não bộ là cơ quan phát triển nhanh nhất, tăng gấp 3 lần về trọng lượng so với lúc mới sinh và đến năm 5 – 6 tuổi, não bộ của trẻ cơ bản đã phát triển đầy đủ. Vì vậy, những trải nghiệm học tập, vui chơi ở giai đoạn này sẽ quyết định khả năng tư duy và trí thông minh của trẻ trong nhiều năm tiếp theo.

Ngay từ khi sinh ra, trẻ đã có xu hướng tìm hiểu thế giới thông qua các giác quan của mình. Vậy nên, với các bé ở độ tuổi Nhà trẻ, các chuyên gia giáo dục Green School đã khéo léo kích thích sự phát triển các giác quan của trẻ ngay trong những ngày đầu trẻ đến lớp. Hàng loạt các hoạt động được thiết kế để trẻ sử dụng thính giác, khứu giác, xúc giác, thị giác của mình khám phá mọi vật xung quanh.

Các bạn thích thú chỉ cho nhau những bịch có tai nấm đang he hé nhú ra.

Trẻ được tham gia những tiết học vô cùng lý thú như trải nghiệm đi trên cát, đất, đá, sỏi, thử tài vị giác, khám phá các mùi vị, ấm thanh của cuộc sống, tìm hiểu các chất liệu khác nhau, cảm nhận âm nhạc của nước…Việc học tâp và khám phá với mọi giác quan không những khơi gợi sự hứng thú, tò mò khám phá của trẻ mà còn giúp trẻ ghi nhớ những trải nghiệm kiến thức rút ra một cách sâu sắc. Hơn nữa, sự phát triển các giác quan còn đẩy mạnh quá trình hình thành các kết nối thần kinh mới, khiến bộ não của trẻ luôn hoạt động hiệu quả và thông minh hơn.

Các trải nghiệm kham phá đa giác quan bao gồm:

  1. Cảm nhận cao độ, nhịp điệu, tiết tấu của các âm thanh hàng ngày
  2. Trải nghiệm các loại chất liệu, bề mặt, kích cỡ của các đồ vật xung quanh trẻ
  3. Làm quen với các mùi và vị quen thuộc trong cuộc sống
  4. Thử nghiệm với các loại màu sắc, kích cỡ, hình dáng
  • Phát triển tư duy toán học, khoa học, công nghệ

Để phát triển tư duy cao hơn ở lứa tuổi mẫu giáo, chung tôi áp dụng chương trình học STEM hay liên môn. Đây là một mô hình được phát triển tại Mỹ và đã được công nhận và sử dụng trên nhiều quốc gia trên thế giới vì tính ưu việt của nó. Mô hình này cho phép trẻ có cơ hội được tự tìm hiểu và xây dựng hiểu biết thông qua những thao tác và khám phá với nguyên học liệu trước khi cùng thảo luận và đút rúc ra kiến thức để từ đó vận dụng vào thực tế.

Các hoạt động phát triển tư duy khoa học – kỹ thuật – công nghệ:

  1. Khoa học về cơ thể con người
  2. Khoa học động vật – sinh vật
  3. Khoa học vật lý – hóa học
  4. Trái đất – vũ trụ
  5. Môi trường – hệ sinh thái

Với toán học, trẻ luôn tò mò với các đồ vật xung quanh với đủ mọi hình dáng và kích thước, nhạy cảm với số lượng và các con số, thích đo lường, so sánh mọi vật và luôn tìm tòi để trả lời câu hỏi “tại sao”. Vì vậy, để tăng cường khả năng vận dụng và ứng biến linh hoạt các lý thuyết toán học, chúng tôi tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với rất nhiều “thử thách” toán học để kích thích trẻ thử nghiệm và khám phá, từ đó liên hệ áp dụng những tri thức toán học vào thực tế cuộc sống xung quanh.

Các hoạt động phát triển tư duy toán học:

  1. Số học, phép tính và hình học.
  2. Sắp xếp theo quy tắc
  3. Không gian và thời gian
  4. Đo lường và kích thước

  • Phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật và tư duy sáng tạo

Sáng tạo là động lực để phát triển. Chúng tôi nhận ra tiềm năng sáng tạo vô hạn ở trẻ nhỏ và chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của tư duy sáng tạo thông qua một môi trường học tập đầy thách thức và cởi mở. Các bé được đánh thức trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo qua hàng loạt hoạt động cảm thụ âm nhạc – nghê thuật đa dạng trên lớp. Hơn nữa, những hoạt động này còn góp phần làm phong phú tâm hồn con trẻ, bồi dưỡng những cảm xúc tích cực, và phát triển một lối sống lành mạnh, trong sáng.

Các hoạt động phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật:

  1. Cảm thụ âm nhạc và vận động âm nhạc
  2. Mỹ thuật sáng tạo – Tạo hình
  3. Văn học, kịch nghệ và biểu diễn trên sân khấu

 

  • Phát triển trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc (EQ) là khả năng nhận biết và kiểm soát cảm xúc của bản thân, cũng như thấu hiểu và đáp ứng với cảm xúc của người khác. Sự hình thành và phát triển trí tuệ cảm xúc ở trẻ phụ thuộc rất nhiều vào các mối quan hệ quanh trẻ. Vì vậy, Green School luôn đảm bảo rằng mỗi trẻ đến trường đều được sống và học tập trong một môi trường tràn ngập yêu thương, nơi trẻ được học cách thấu hiểu và bộc lộ cảm xúc của bản thân cũng như cảm nhận cảm xúc của những người xung quanh. Tại Green School, trẻ luôn được hướng đến những điều tích cực, được động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn một cách tự tin và kiên định.

Các hoạt động phát triển trí tuệ cảm xúc:

  1. Hoạt động vui chơi và trò chuyện mỗi ngày giữa cô và trò
  2. Tiếp xúc cùng thiên nhiên, cây cỏ, vật nuôi
  3. Sự chia sẻ, duy trì mối quan hệ với bạn bè trong sinh hoạt thường nhật
  4. Chương trình kỹ năng sống

? Dự án “Thỏ con tinh nghịch” như một món quà ấm áp tháng 3 của Green Shool dành tặng các bạn nhỏ khối Thủy Tiên.

  • Phát triển phẩm chất, đạo đức, kỷ luật và tinh thần vượt khó

Trong phương pháp giáo dục của Green School, chúng tôi lựa chọn cách giáo dục phẩm chất, đạo đức và kỉ luật bền bỉ và không gượng ép. Thay vì những tiết học đạo đức nặng nề lý thuyết, chúng tôi lồng ghép những bài học vào nhiều hoạt động khác nhau lặp đi lặp lại có sự lặp đi lặp lại để trẻ tự ghi nhớ và điều chỉnh hành vi của mình. Trải qua quá trình học tập, vui chơi, trải nghiệm, trẻ sẽ ngày một trưởng thành hơn, tự ý thức bản thân trong tất cả các mối quan hệ xã hội, hòa nhập tốt hơn với môi trường xung quanh cũng như coi trọng những giá trị văn hóa bản sắc dân tộc cốt lõi.

Các hoạt động phát triển phẩm chất đạo đức kỷ luật và tinh thần vượt khó:

  1. Hoạt động thể chất
  2. Bài học về đạo đức, lòng biết ơn, kỹ năng tự phục vụ trong chương trình Kỹ năng sống
  3. Hoạt động học tập, vui chơi.

Giáo dục dinh dưỡng

Phương châm giáo dục dinh dưỡng

  • Giúp các bé có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân thông qua việc thưởng thức những món ăn và biết quan tâm đến những bữa ăn mỗi ngày với thái độ tích cực và sự trân trọng.
  • Mang đến cho trẻ những hiểu biết tuyệt vời về văn hóa của dân tộc Việt Nam và với thế giới qua mỗi món ăn cũng như nuôi dưỡng lòng biết ơn đối với thực phẩm mà trẻ có được.

Mục tiêu xây dựng chương trình giáo dục dinh dưỡng

  • Tạo cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh – bữa ăn cân bằng dinh dưỡng
  • Nuôi dạy trẻ năng lực phán đoán, khả năng lựa chọn thức ăn phù hợp với sức khỏe
  • Nuôi dưỡng ở trẻ một trái tim biết ơn cuộc sống, biết trân trọng những điều tuyệt vời từ thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống con người.
  • Xây dựng bầu không khí vui vẻ, ấm áp trong mỗi bữa ăn.

Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục dinh dưỡng

  • Xây dựng bếp ăn một chiều – bếp ăn an toàn với trang thiết bị hiện đại
  • Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín có sự cho phép của cơ quan liên ngành y tế, giáo dục
  • Thực phẩm phù hợp với mùa để mang đến những bữa ăn tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng
  • Không GMO: Thực phẩm sạch từ nông trạo Green Food 40 ha của trường tại Mộc Châu, Hòa Bình và thực phẩm từ khu vườn xanh mướt của trường học.
  • Không MSG: Chế biến không dùng phụ gia mì chính, hạt nêm
  • Nhân viên nuôi dưỡng cũng được kiểm tra sức khỏe định kỳ và tập huấn thường xuyên về an toàn thực phẩm
  • Xây dựng thực đơn và chế biến món ăn với sự đa dạng về nhóm thực phẩm và đmả bảo ngueyen tắc cân đối về lượng Kcal theo tiêu chuẩn của viện dinh dưỡng.
  • Trang bị cho giáo viên những hiểu biết đầy đủ và khoa học về chương trình giáo dục dinh dưỡng để thực hiẹn tốt công tác dạy học và chăm sóc trẻ.

Chương trình giáo dục dinh dưỡng tại Green School

 

  • Xây dựng môi trường giáo dục dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ thông qua các bài học và những trải nghiệm mang tính thực tiễn.
  • Giáo dục trẻ tính kỷ luật và kĩ năng ăn uống để trẻ luôn chủ động, tự lập và hòa nhập được với mọi môi trường, mọi điều kiện văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới.
  • Xây dựng các thực đơn trong sự kiện giúp trẻ trải nghiệm hoạt động tự phục vụ cùng bạn bè, lựa chọn món ăn theo sở thích.