fbpx

Về Green School

Song hành cùng một chương trình học ưu việt là một phương pháp giáo dục tân tiến, hiện đại để mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho con trẻ. Với mục tiêu tạo ra một môi trường học tập nơi trẻ có thể phát triển toàn diện cả về trí tuệ và tâm hồn, các nhà giáo dục tại Green School đã lựa chọn những phương pháp giáo dục cập nhật và có tính xu hướng nhất, đáp ứng sự phát triển giáo dục của thời kỳ cách mạng 4.0.

PCP là viết tắt của 3 nguyên tắc giáo dục: Kỷ luật tích cực (Positive discipline) – Tư duy phản biện (Critical Thinking) – Học tập qua chơi (Play). Được chắt lọc từ những tinh hoa của các phương pháp giáo dục hiện đại, phương pháp PCP đảm bảo trẻ được học tập và rèn luyện kiến thức, nhân cách, phẩm chất với niềm vui và sự phấn khích thông qua các hoạt động được thiết kế phù hợp với lứa tuổi.

1. Positive Discipline – Rèn luyện ý thức bằng Kỷ Luật Tích Cực

Trẻ phát triển tốt nhất khi được sống và học tập trong một môi trường an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần, được yêu thương, tôn trọng và được đối xử công bằng. Với phương châm này, tập thể giáo viên và nhân viên Green School lựa chọn áp dụng Kỷ Luật Tích Cực trong mọi hoạt động dạy và học tại nhà trường.

Thay vì chỉ tập trung vào việc đánh giá đúng/sai trong các hành động của trẻ hay sử dụng các hình thức thưởng – phạt để bắt ép trẻ thực hiện những hành vi “đúng” theo chuẩn mực của người lớn, Kỷ Luật Tích Cực chú trọng sự phát triển về ý thức kỷ luật từ bên trong con người trẻ. Trẻ được giải thích cặn kẽ nguyên nhân, kết quả của các hành động trẻ làm, được khuyến khích những suy nghĩ và hành vi tích cực, và thường xuyên được khích lệ, động viên để trở thành một con người thực sự có ý thức với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, trẻ có thể tự lập trong suy nghĩ và hành động mà không cần dựa vào sự phán xét đúng/sai từ người khác.

Trẻ được an toàn cả về cảm xúc và tư duy trong môi trường Green School.

Hơn nữa, các giáo viên tại Green School được trang bị những kĩ thuật xử lý tình huống chuyên biệt để giải quyết các vấn đề về cảm xúc hay hành vi của trẻ một cách tích cực. Điều này giúp trẻ luôn cảm thấy mình được thấu hiểu, đồng cảm, luôn được nhận tình yêu thương, sự tôn trọng của cô giáo và bạn bè; từ đó phát triển sự gắn kết bền chặt giữa cô – trò và học sinh – nhà trường.

Việc áp dụng Kỷ Luật Tích Cực không chỉ giới hạn trong không gian lớp học mà trẻ sẽ được trải nghiệm nó từ khi trẻ bước chân vào trường học cho đến khi trẻ về. Không chỉ dừng lại đó, Green School mong muốn lan toả giá trị tốt đẹp này đến cho gia đình và cộng đồng để trẻ được lớn lên trong một môi trường toàn vẹn về cả trí tuệ lẫn tâm hồn.

2. Critical Thinking – Học tập với Tư Duy Phản Biện

Tại Green School, các bài giảng luôn có sự thảo luận hai chiều giữa trẻ nhỏ và giáo viên. Thay vì cô giáo cung cấp kiến thức cho trẻ học thuộc, trẻ sẽ được chủ động khám phá các nguyên học liệu để tự mình tìm tòi vấn đề thông qua sự khơi gợi, dẫn dắt của giáo viên và những hoạt động tổng hợp kỹ năng, kiến thức.

Khi trải nghiệm một sự vật, hiện tượng, các giáo viên sẽ giúp trẻ học sâu bằng cách đưa ra các câu hỏi kích thích tư duy từ bậc thấp (như: nhận biết và hiểu vấn đề) đến bậc cao (như: phân tích, đánh giá,…). Trong quá trình trẻ trả lời các câu hỏi, trẻ sẽ được rèn luyện kĩ năng quan sát, nhận biết và đào sâu suy nghĩ để phân tích và nêu ý kiến của bản thân, từ đó hình thành thói quen tư duy phản biện đối với mọi vấn đề.

Tư duy phản biện là nền móng cho những công dân toàn cầu

Tư duy phản biện của trẻ còn được thể hiện ở việc luôn đặt câu hỏi. Với một tư duy phản biện sắc bén, trẻ sẽ không chấp nhận thông tin một cách thụ động mà sẽ thảo luận và tranh luận để nêu lên và bảo vệ ý kiến cá nhân của mình về thông tin đó. Các thầy cô giáo không đánh giá các câu trả lời của trẻ dựa trên khuôn mẫu có sẵn mà khuyến khích trẻ nêu lí do cho các câu trả lời của trẻ. Mục tiêu cuối cùng của bài học không phải là giáo viên cung cấp kết luận cho trẻ mà để trẻ tự rút ra kết luận của riêng mình.

3. Play – Khám phá thế giới qua các Trò Chơi

Mỗi tiết học tại Green School luôn tràn ngập trò chơi với trẻ. Các nghiên cứu mới nhất về sự phát triển não bộ của trẻ cho thấy phương pháp học thông qua các trò chơi là con đường ngắn nhất để trẻ tiếp thu kiến thức và sáng tạo những ý tưởng mới.

Các trò chơi trong mỗi tiết học được thiết kế riêng biệt, nhằm giúp trẻ áp dụng những kiến thức vừa được dạy vào thực tế. Điều này giúp trẻ nhớ lâu đồng thời học được kỹ năng vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề. Hơn nữa, các trò chơi vận động được xen kẽ với các hoạt động tĩnh giúp trẻ không những tăng sự tập trung, hứng thú với bài học mà còn phát triển vận động thể chất, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong phản xạ và suy nghĩ.

Học tập thông qua trò chơi giúp trẻ luôn hào hứng trong mỗi giờ học.

Ngoài ra, các trò chơi cho trẻ cơ hội được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và tư duy giải quyết vấn đề thông qua việc hợp tác và làm việc nhóm, cùng thảo luận, tương tác để đạt mục tiêu. Việc trẻ được tự do thử nghiệm và trải nghiệm các kết quả khác nhau của trò chơi kích thích trí tò mò, góp phần tạo nên niềm đam mê khám phá những tri thức mới ở trẻ.

4. Phương pháp giáo dục sớm – Glenn Doman

Glenn Doman là phương pháp dạy học giáo dục sớm mang lại những hiệu quả tuyệt vời trong việc kích hoạt trí thông minh tiềm năng ở mỗi đứa trẻ. Tại Green School, phương pháp này được tích hợp trong chương trình học giúp bé đọc sớm. Mỗi bài học theo phương pháp Glenn Doman đều được giáo viên chuẩn bị thật kỹ lưỡng về học liệu với các thẻ flashcard chuẩn về hình ảnh và kích thước phù hợp với chủ đề. Các bé được học cách tương tác 2 chiều một cách linh hoạt với độ khó tăng dần phù hợp với lứa tuổi. Trong quá trình tổ chức cho trẻ học, giáo viên sẽ thay đổi các hình thức tổ chức tráo thẻ kết hợp trò chơi để duy trì mức độ tập trung và hứng thú.

Như vậy, với phương pháp Glenn Doman, chúng tôi muốn rèn luyện khả năng ngôn ngữ của trẻ thông qua nhiều giác quan (nghe – nhìn – chạm) từ đó giúp trẻ hứng thú hơn với hoạt động đọc và mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp.

 

 

Chat Zalo