fbpx

Chương trình giảng dạy

thuy tien-01

Đây là giai đoạn mà có những biến chuyển lớn về tâm lý và và nhận thức. Tư duy ở trẻ lên 3 cũng bắt đầu đạt tới ranh giới của tư duy trực quan hình tượng, nhưng các hình tượng và biểu tượng trong đầu trẻ vẫn còn gắn với hành động. Bên cạnh đó tư duy còn gắn liền với xúc cảm và ý muốn chủ quan. Cũng trong giai đoạn này, khả năng thích nghi và làm quen với môi trường mới của trẻ tăng lên từng ngày. Vì vậy, sự đồng hành của cha mẹ và thầy cô, cùng sự giáo dục một cách khoa học sẽ giúp trẻ tiếp cận được mọi lĩnh vực một cách dễ dàng nhất, cùng nhau khám phá và khẳng định mình.

Tại Green school, chúng tôi nhìn nhận quá trình này là sự bắt đầu của việc kiểm soát và phối hợp giữa trí óc, xúc cảm và cơ thể. Do đó chúng tôi xây dựng chương trình dựa trên việc đưa trẻ vào trong các hoạt động phát triển nhận thức. Các bài học về toán tư duy, khám phá khoa học, xã hội thường thức cũng như tăng cường hoạt động trải nghiệm sẽ giúp trí tuệ của trẻ phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, các hoạt động tăng cường về ngôn ngữ, thẩm mỹ và hoạt động phát triển thể lực với sự đầu tư bài bản về nội dung giảng dạy sẽ giúp trẻ ngày một khỏe mạnh, rắn rỏi hơn. Tính tự lập, tính kỷ luật sẽ là bài học thường xuyên để hướng đến giá trị tốt đẹp trong lối sống ở trẻ.

Đối với việc lựa chọn phương pháp dạy học thì đây cũng là giai đoạn mà việc rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện bắt đầu được tập trung và hướng dẫn một cách chi tiết. Những xúc cảm phong phú của độ tuổi lên 3 cũng giúp trẻ có được tư duy đa chiều hơn. Các câu hỏi sẽ được đi từ dạng câu hỏi bậc thấp (ai, cái gì, khi nào…) đến dạng câu hỏi bậc cao (tại sao, như thế nào, vì sao lại thế…). Mọi sự trải nghiệm trong các hoạt động học tập, vui chơi theo phương pháp tư duy phản biện mang đến những kết quả đáng kinh ngạc. Bước đầu trẻ đã biết cách làm chủ phán đoán của bản thân và học cách phản biện lại theo sự nhận thức của trẻ. Sự định hướng, khuyến khích, cổ vũ của giáo viên chính là cách thức giúp trẻ say mê hơn trong mỗi hoạt động.

TT1